สมิติเวช รวมพล คน 50+ ร่วมวิ่งออกกำลังกายในงาน Age Friendly Run by Samitivej 2024

นักวิ่งตบเท้าเข้าร่วมกิจกรรม “Age Friendly Run by Samitivej 2024 : วิ่งละ YOUNG” โชว์พลังในตัวเอง พร้อมร่วมสร้างมาตรฐานวิ่งอย่างปลอดภัยวัย 50+ ครั้งแรกในไทย กับ Doctor และ Nurse Runners สนุกกับภารกิจเสริมสร้างสุขภาพที่ดีตลอดเส้นทาง แถมยังได้อิ่มบุญอิ่มใจร่วมส่งต่อรายได้จากการจำหน่ายบัตรทั้งหมด มอบให้ “กองทุนสมิติเวช เพื่อชีวิตใหม่ (New Life)” โดยกิจกรรมดังกล่าว จัดขึ้นโดยโรงพยาบาลสมิติเวช ณ สวนสาธารณะบึงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมา

กิจกรรม “Age Friendly Run by Samitivej 2024 : วิ่งละ YOUNG” ขึ้น ภายใต้แนวคิด #เราไม่อยากให้ใครป่วย เป็นการวิ่งเพื่อสุขภาพที่ใส่ใจในความปลอดภัยและสร้างมาตรฐานของการดูแลผู้ร่วมกิจกรรมด้วยทีมบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความชำนาญในการดูแลผู้ร่วมกิจกรรมทุกวัยตลอดเส้นทาง ปลอดภัยด้วยบริการเครื่องกระตุกหัวใจ AED 5 เครื่อง และ รถพยาบาล 4 คัน

สมิติเวช รวมพล คน 50+ ร่วมวิ่งออกกำลังกายในงาน Age Friendly Run by Samitivej 2024

เป้าหมายเพื่อเป็นโอกาสการออกกำลังกายด้วยการวิ่งสำหรับทุกคนในครอบครัว รวมถึงผู้สูงอายุที่ต้องการออกกำลังในระยะวิ่งไม่ไกลมากนัก เพิ่มความสนุกให้กับเข้าบรรดานักวิ่งตลอดเส้นทางด้วยกิจกรรมที่หลากหลายเพื่อให้ได้ร่วมสนุกเป็นระยะๆ และได้หยุดพัก นอกจากนี้ ภายในงานยังมีอาหารเพื่อสุขภาพ บูธกิจกรรมจากพันธมิตร เข้าร่วมเปิดพื้นที่ให้คำแนะนำและความรู้เพื่อการดูแลสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น

โดยงานนี้ได้รับเกียรติจาก นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มาร่วมเป็นประธาน และปล่อยตัวนักวิ่งกว่า 800 คน ที่สมัครเข้าร่วมงาน มีทั้งมาแบบเดี่ยว มากับเพื่อน และมากันทั้งครอบครัวเป็นภาพอบอุ่นสุดประทับใจ โดยมี นพ.อดินันท์ กิตติรัตนไพบูลย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ พร้อมด้วยทีมผู้บริหาร แพทย์ พยาบาล และ นายสมชาย เข็มกลัด เข้าร่วมงาน

สำหรับกิจกรรม “Age Friendly Run by Samitivej 2024 : วิ่งละ YOUNG” แบ่งการวิ่งเป็น 3 ระยะทางคือ 1 กิโลเมตร 3 กิโลเมตรและ 5 กิโลเมตร มีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมทุกกลุ่มอายุเป็นกิจกรรมครอบครัว ที่ชักชวนคนในครอบครัวทุกวัยมาร่วมกิจกรรม และนับว่าเป็นงานวิ่งแรกที่วัยเก๋า 50+ วิ่งได้ปลอดภัยด้วยมาตรฐานการดูแลผู้ร่วมกิจกรรมที่เข้มงวด พร้อมได้ร่วมสนุกกับ 5 ฐานกิจกรรมที่รอให้ทุกคนมาพิชิตภารกิจกัน

โดยจำนวนของจุดร่วมกิจกรรม จะขึ้นอยู่ระยะทางที่ร่วมวิ่ง ทั้งนี้ นักวิ่งทุกคนยังได้ทดสอบความพร้อมของร่างกายก่อนการวิ่ง ด้วย Well Application หากมีความเสี่ยงสามารถปรึกษาแพทย์ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย รายได้จากการจำหน่ายบัตรทั้งหมด มอบให้ “กองทุนสมิติเวช เพื่อชีวิตใหม่ (New Life)” ซึ่งเป็นกองทุนที่จัดตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือเด็กที่ขาดโอกาสในการรักษาโรคหัวใจพิการแต่กำเนิด รวมทั้งผู้ป่วยเด็กโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว (ธาลัสซีเมีย) และผู้ป่วยเด็กที่เป็นโรคกระดูกสันหลังคดอีกด้วย

สามารถติดตามข้อมูลและกิจกรรมดีๆ แบบนี้ครั้งต่อไปได้ที่ Facebook: Age Friendly Run by Samitivej

You May Also Like

More From Author