เช็ก! สภาพอากาศ 10 วันข้างหน้า อุตุฯ คาดปีนี้แนวโน้มมีฝนน้อย

วันที่ 2 -4 พ.ค. 2566 บริเวณประเทศไทยตอนบน ฝนน้อยลง กระแสลมตะวันตก กลับมาพัดปกคลุมอีกครั้ง ยังต้องเฝ้าระวัง พายุฤดูร้อน ที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ บริเวณภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง (กทม.ปริมณฑล) และภาคตะวันออก ส่วนภาคใต้ยังมีลมตะวันออกพัดปกคลุมภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย มีกำลังปานกลางถึงค่อนข้างแรง ทำให้มีฝนเพิ่มขึ้น คลื่นลมแรงขึ้นด้วย พี่น้องชาวเรือ ชาวประมงคำพูดจาก เกมสล็อตมาใหม่

ช่วง 1-2 วันนี้ต้องเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือโดยเฉพาะฝั่งอ่าวไทย ฝนที่ตกพอจะช่วยคลายร้อนและเพิ่มความชื้นในอากาศได้บ้าง แต่ปริมาณฝนส่วนใหญ่ที่ตกในขณะนี้เป็นฝนเล็กน้อย ถึงปานกลาง

และช่วงวันที่ 5-11 พ.ค. 2566 ทิศทางลมแปรปรวนเริ่มมีสัญญาณการเปลี่ยนแปลงทิศทางของลม เป็นลมตะวันตก ตะวันตกเฉียงใต้ (พัดจากทะเลอันดามัน เข้าสู่ฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันตก) กลุ่มฝนจะเริ่มเคลื่อนตัวจากทางด้านตะวันตก ไปทางตะวันออก และคาดว่าจะมีหย่อมความกดอากาศต่ำก่อตัวได้บริเวณทะเลอันดามัน (8-11 พ.ค.) ประกอบกับมีมวลอากาศเย็นแผ่ลงมาปกคลุมด้านตะวันออกของภาคอีสาน ทำให้มีฝนตกเพิ่มขึ้นช่วงนี้ คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันจะแรงขึ้น ต้องระวัง ในระยะนี้หากมีฝนตกควรหาวิธีกักเก็บและสำรองน้ำฝนไว้ใช้ในช่วงที่มีฝนน้อย ซึ่งมีแนวโน้มฝนในช่วงฤดูฝนจะน้อยในปีนี้

พยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม.) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 2-11 พ.ค.66 อัพเดท 2023050112 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป…

โพสต์โดย กรมอุตุนิยมวิทยา เมื่อวันจันทร์ที่ 1 พฤษภาคม 2023

 เช็ก! สภาพอากาศ 10 วันข้างหน้า อุตุฯ คาดปีนี้แนวโน้มมีฝนน้อย

You May Also Like

More From Author